Truy cập hiện tại

Đang có 37 khách và không thành viên đang online

Giao lưu “Văn học thiếu nhi - luồng gió mới từ các nhà văn trẻ”

(TUAG)- Trong chuỗi hoạt động chào mừng “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024, vào lúc 14h ngày 15/4/2024 tại Hội trường Thư viện tỉnh An Giang đã diễn ra buổi giao lưu, tọa đàm với chủ đề: “Văn học thiếu nhi - luồng gió mới từ các nhà văn trẻ” dành cho đối tượng học sinh THCS trên địa bàn TP Long Xuyên.


Quang buổi giao lưu


Diễn giả tham gia chương trình

Buổi giao lưu xoay quanh vấn đề về sách thiếu nhi hiện nay, các tác phẩm hay, những kinh nghiệm cơ bản để sáng tác, xuất bản cũng như làm sao truyền tải được những thông điệp nhân văn, tích cực và những câu chuyện có tính giáo dục cao thông qua hoạt động sáng tác văn học. Từ đó, góp phần nâng cao tri thức, kiến tạo nhận thức và vun đắp nơi các độc giả nhí những tình cảm cao đẹp.



Học sinh tham gia giao lưu

Những năm gần đây, sự xuất hiện và tạo nên những dấu ấn riêng trên văn đàn cả nước của các tác giả trẻ An Giang đã cho thấy nhiều điểm sáng đầy hy vọng. Văn hóa Nam Bộ, hay gần hơn là vẻ đẹp của con người, lịch sử vùng đất Tây Nam bộ luôn có một sức hút nhất định. Và văn học thiếu nhi viết về Tây Nam bộ của các nhà văn trẻ đang trở thành những “luồng gió mới” của văn học Việt Nam đương đại.

Diễn giả chính của chương trình là nhà văn Lê Quang Trạng (sinh năm 1996), giải thưởng “Văn học thiếu nhi” của Hội Nhà văn Việt Nam năm 2023 với tập truyện “Cá linh đi học” (Nxb Kim Đồng) cùng sự tham gia của hơn 140 em học sinh THCS trong tỉnh đã làm nên không khí giao lưu vô cùng sôi nổi và đầy hứng khởi.

Việc tổ chức các hoạt động, sự kiện hưởng ứng “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam” sẽ góp phần khẳng định ý nghĩa và tầm quan trọng của sách trong sự phát triển chung của xã hội, hướng tới một xã hội học tập, đề cao tri thức và khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành một nét đẹp văn hóa trong toàn thể nhân dân.
Thành Vương
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37237738